We need your funds

June 19, 2014

Chuẩn Bị Cho Kỳ Thi TOEIC (Part 2)

Chương trình TOEIC®?
TOEIC (Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra cũng như xây dựng tiêu chuẩn Anh ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. TOEIC chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh mà không đòi hỏi vốn từ vựng hay kiến thức chuyên ngành. Kết quả đánh giá của TOEIC được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.
*******************************************************************************************

Tổ chức biên soạn chương trình TOEIC?
  • Chương trình TOEIC do Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ- ETS thiết kế năm 1979 theo đơn đặt hàng của bộ Công nghiệp và Ngoại thương Nhật bản. ETS được thành lập năm 1947 và có trụ sở tại Princeton, New Jersey, Hoa kỳ. ETS hiện là cơ quan đứng đầu thế giới về thiết kế, tổ chức các chương trình đánh giá ngôn ngữ quy mô lớn và nghiên cứu giáo dục. Các khách hàng của ETS là các cá nhân, công ty,tổ chức giáo dục và các cơ quan chính phủ ở gần 200 quốc gia. 
  • ETS đã thiết kế các bài kiểm tra và tổ chức kiểm tra cho hơn 12 triệu lượt người trên khắp thế giới. Hiện tại đội ngũ nhân viên của ETS có gần 2,500 người làm việc chính thức, trong đó có 1100 chuyên gia chuyên ngành giáo dục, tâm lý và thống kê; gần 600 người có bằng cấp cao, trong đó có 240 tiến sĩ. ETS đã biên soạn nhiều chương trình kiểm tra dạng trắc nghiệm đang được sử dụng phổ biến trên thế giới như: TOEFL, SAT, GMAT, GRE, TOEIC, TOEIC Bridge, Criterion…
Lợi ích của Toeic
  • Hiện có hơn 6.000 công ty, cơ quan, tổ chức của hơn 60 quốc gia trên thế giới đã và đang sử dụng TOEIC suốt 25 năm qua và coi đây là một chuẩn mực quốc tế đánh giá trình độ sử dụng Anh ngữ cho các cá nhân, các tổ chức một cách đáng tin cậy.
  • Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, các công ty nước ngoài, công ty liên doanh và cả các doanh nghiệp trong nước cũng đang lấy TOEIC làm một tiêu chuẩn bắt buộc trong khâu tuyển dụng nhân sự - nhất là đối với các chức danh quan trọng.
  • Nếu bạn có một chứng chỉ TOEIC với điểm số cao cùng khả năng giao tiếp hoàn hảo thì cơ hội được làm việc trong những tập đoàn đa quốc gia, các công ty hàng đầu không còn là chuyện xa vời.
Cấu trúc bài thi TOEIC:

TOEIC là bài thi trắc nghiệm được tiến hành trong 120 phút, gồm 200 câu hỏi đựơc chia thành 2 phần:
  •  Phần nghe hiểu:      100 câu, gồm: 4 phần
  1. Part I: Pictures
  2. Part II: Questions and responses
  3. Part III: Short conversations
  4. Part IV: Short talks
  • Phần đọc hiểu:       100 câu, gồm: 3 phần

  1. Part V: Incomplete sentences
  2. Part VI: Missing words and phrases
  3. Part VII: Reading Comprehension

Trong TOEIC, không có khái niệm thi trượt hoặc thi đậu. TOEIC có thang điểm từ 10 đến 990.

FAQ 

1. TOEIC là gì?

Bài Kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường Giao Tiếp Quốc tế™ (TOEIC®) là bài thi tiếng Anh được xây dựng riêng để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh hàng ngày của những người làm việc trong môi trường quốc tế.

2. Đối tượng và lý do dự thi?

Những người sử dụng tiếng Anh không phải như tiếng mẹ đẻ dự thi để có thể thể hiện trình độ tiếng Anh của mình khi xin vào các vị trí công việc mới và để lấy chứng chỉ.

3. Thi TOEIC ở đâu?
Bài thi TOEIC được thực hiện tại các trung tâm, các tổ chức và các trường đào tạo ngoại ngữ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, tham dự tại đây.

4. Kết quả TOEIC được chấp nhận ở đâu?
  • Kết quả bài thi được chấp nhận rộng rãi bởi các công ty, các chương trình đào tạo tiếng Anh và các tổ chức chính phủ trên khắp thế giới.
  • Các công ty sử dụng bài thi TOEIC để đánh giá sự tiến bộ của các chương trình dạy tiếng Anh, để tuyển chọn và đề bạt cán bộ và đưa ra các đánh giá chuẩn ở từng địa điểm khác nhau.
  • Các chương trình tiếng Anh sử dụng TOEIC để phân lớp cho học sinh, sinh viên, phù hợp với trình độ của mỗi người, đồng thời phản ánh được sự tiến bộ của học sinh cũng như tính hiệu quả của chương trình đào tạo.
  • Các tổ chức chính phủ sử dụng TOEIC để đánh giá sự tiến bộ của các khóa đào tạo tiếng Anh, để tuyển dụng, đề bạt và thuê nhân viên.
5. Bài thi TOEIC đánh giá cái gì?

Bài thi TOEIC là một tiêu chuẩn về kỹ năng sử dụng tiếng Anh đánh giá khả năng nghe và đọc.

6. Hình thức bài thi như thế nào?

Bài thi TOEIC là bài thi sử dụng giấy và bút chì, được đánh giá thông qua các câu hỏi lựa chọn. Bài thi TOEIC có 2 phần được tính giờ riêng biệt với 100 câu hỏi cho mỗi phần.

7. Thời gian thi?

Bài thi kéo dài khoảng 2½ giờ. Thí sinh sẽ có:
  • 45 phút cho Phần I
  • 75 phút cho Phần II
Thời gian còn lại dùng để trả lời các câu hỏi liên quan đến bản thân và một bảng câu hỏi ngắn về quá trình học tập và công tác.

8. Bài thi được tổ chức như thế nào?

Bài thi TOEIC có thể được tổ chức cho các đơn vị tại các địa điểm thuận tiện cho việc tổ chức thông qua Chương trình Khảo thí dành cho các Tổ chức. Bài thi cũng có thể được tổ chức thông qua Chương trình Khảo thí Định kỳ mà tại đó các cá nhân có thể đăng ký trước và dự thi tại một trung tâm thi cụ thể vào một ngày cụ thể.

Liên hệ Đại diện TOEIC tại Việt Nam IIG để biết thêm chi tiết.

9. Các câu hỏi có được lấy từ những ngữ cảnh cụ thể không?

Các câu hỏi của bài thi TOEIC được lấy từ nhiều bối cảnh và tình huống thực – từ việc đi ăn tiệm, giải trí đến các vấn đề liên quan đến du lịch và nhà ở. Các ngữ cảnh khác bao gồm:
  • Phát triển Công ty—nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
  • Đi ăn tiệm—ăn trưa thông thường hoặc với đối tác kinh doanh, tiệc chiêu đãi, đặt chỗ tại nhà hàng.
  • Giải trí—xem phim, xem kịch, âm nhạc, nghệ thuật, triển lãm, bảo tàng, truyền thông.
  • Tài chính và Ngân sách—ngân hàng, đầu tư, thuế, kế toán, hóa đơn.
  • Kinh doanh nói chung—hợp đồng, thương lượng, sáp nhập, tiếp thị, bán hàng, bảo hành, lập kế hoạch kinh doanh, hội nghị, công đoàn.
  • Y tế—bảo hiểm y tế, đi khám bệnh, nha khoa, phòng khám, bệnh viện.
  • Nhà ở/Tài sản Công ty—xây dựng, chi tiết kỹ thuật, mua và thuê, các dịch vụ điện và khí ga.
  • Sản xuất—dây chuyền lắp ráp, quản lý nhà máy, quản lý chất lượng.
  • Văn phòng—các cuộc họp ban lãnh đạo, ủy ban, thư từ, biên bản ghi nhớ, điện thoại, fax và email, trang thiết bị văn phòng, các thủ tục hành chính.
  • Nhân sự/Nguồn nhân lực—tuyển dụng, thuê mướn, nghỉ hưu, lương bổng, đề bạt, xin việc, quảng cáo việc làm, hưu trí, thưởng.
  • Mua sắm—mua hàng, đặt hàng, chuyển hàng, hóa đơn.
  • Các lĩnh vực kỹ thuật—điện tử, công nghệ, máy tính, phòng thí nghiệm và các thiết bị liên quan, chi tiết kỹ thuật.
  • Du lịch—tàu hỏa, máy bay, taxi, xe buýt, tàu thủy, phà, vé, lịch trình, các thông báo ở ga tàu và sân bay, thuê xe, khách sạn, đặt phòng, chậm chuyến và hủy chuyến.
10. Bài thi được chấm điểm như thế nào?

Điểm của bài thi TOEIC được xác định bằng số câu trả lời đúng. Số lượng câu trả lời đúng ở mỗi phần sẽ được tính và quy đổi thành số điểm.

11. Người dự thi có thể bị trượt không?

Bài thi TOEIC không phải là bài thi có người đạt hay không đạt. Nó đơn giản để cho mọi người biết được khả năng tiếng Anh hiện tại của mình.

12. Đối tượng dự thi?

Các tổ chức, các trường cao đẳng và đại học yêu cầu các giáo viên và học sinh của mình dự thi, những người mà tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ. Đây là cách để xem liệu họ có được các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để làm việc trong những môi trường như vậy hay không.

13. Lý do dự thi?

Là một công cụ đánh giá công bằng và khách quan về trình độ sử dụng tiếng Anh, bài thi TOEIC sẽ giúp mọi người có thể:
  • Kiểm tra được trình độ tiếng Anh hiện tại của mình.
  • Hội đủ điều kiện để nắm giữ một vị trí mới và/hoặc được thăng chức trong một tổ chức.
  • Làm nổi bật được hồ sơ việc làm.
  • Đánh giá được sự tiến bộ về tiếng Anh của mình.
  • Đặt ra các mục tiêu học tập.
  • Đề nghị sếp của mình trong việc tạo điều kiện cho mình nâng cao thêm kỹ năng tiếng Anh.
14. Đối tượng của bài thi TOEIC Nói và Viết?
  • Những người đang chuẩn bị đi làm.
  • Những người muốn đánh giá kỹ năng nói và viết bằng tiếng Anh của mình.
  • Những người sử dụng tiếng Anh trong các môi trường làm việc như văn phòng, khách sạn, bệnh viện, nhà hàng, hội nghị quốc tế và các sự kiện thể thao.
  • Các nhân viên quản lý, bán hàng và kỹ thuật trong môi trường kinh doanh quốc tế, trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và chính phủ.
15. Các bài thi đánh giá cái gì?

Bài thi Nói và Viết TOEIC đánh giá khả năng giao tiếp trong ngữ cảnh của cuộc sống hàng ngày và môi trường làm việc toàn cầu. Các ứng viên không cần phải có kiến thức kinh doanh chuyên ngành.

16. Điểm đạt của các bài thi là bao nhiêu?

Không có điểm đạt hay không đạt. Các bài thi đánh giá các mức độ khả năng khác nhau. Thang điểm duy nhất và liên tục cho phép người dự thi đặt ra các mục tiêu có thể đạt được và đánh giá mức độ tiến bộ của các kỹ năng.

17. Chi phí cho mỗi bài thi?

Chi phí bài thi TOEIC thay đổi theo thời gian. Liên hệ Đại diện TOEIC tại Việt Nam IIG để biết thêm thông tin.

18. Thời gian nhận kết quả thi?

Điểm thi sẽ có trong khoảng 3 tuần. Liên hệ Đại diện TOEIC tại Việt Nam IIG để biết thêm thông tin.

19. Với việc kiểm tra tất cả bốn kỹ năng giao tiếp, nhân viên cần làm bài thi nào trước – Nghe và Đọc, hay Nói và Viết?

Họ nên làm (các) bài thi mà qua đó có thể phản ánh ngay được kết quả mong muốn. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi chương trình. Để đánh giá được toàn diện trình độ tiếng anh của một nhân viên, người sử dụng lao động nên xem xét việc sử dụng cả hai bài thi TOEIC: bài thi Nói và Viết và bài thi Nghe và Đọc.

20. Vì sao điểm thi chỉ có hiệu lực trong 2 năm?

Các kỹ năng của người dự thi có thể tốt lên hay kém đi theo thời gian. Vì lý do đó, điểm thi càng mới càng cho ta sự đánh giá chính xác hơn về khả năng tiếng Anh. Điểm thi sẽ được bảo lưu và được sử dụng trong vòng 2 năm. 

NHỚ BẤM LIKE BÊN TAY TRÁI MÀN HÌNH ĐỂ CHIA SẺ CHO BẠN BÈ NHÉ.


Should you have any further confidential concerns and questions, or you would like to share your threads and experience as well to our page's readers, don't hesitate to reach me via tuankiet153@gmail.comMany Thanks!

Have a good one!
Tommy Bảo - Yêu Tiếng Anh

1 comment:

♥ You are highly recommended to use Google or Facebook accounts to jot a few comments down if you have any further questions or concerns. Don't forget to check on "Notify me" at the bottom-right corner of the comment box to keep tracking your comment replies.
♥ Share to be shared - if you want to share any of your own thoughts to this blog's readers, please don't hesitate to reach me here. Many Thanks!
Have a good one!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...