We need your funds

August 20, 2013

Nộp Đơn Xin Visa Du Học Mỹ


Tiếp theo phần Thông tin cần biết khi phỏng vấn du học Mỹ. Dưới đây là các bước cơ bản để nộp đơn xin thị thực. Nếu muốn xin cấp lại thị thực, đương đơn có thể gởi hồ sơ qua đường bưu điện. Vui lòng nhấp chuột vào đường dẫn “Cấp lại thị thực” để kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện hay không. 

Lưu ý: Đương đơn có thể nhấp vào các bước được tô màu xanh để có thêm thông tin.

BƯỚC 1: Điền hoàn tất mẫu đơn xin thị thực DS-160.
Yêu cầu phải nộp đơn DS-160,  ngoại trừ các đương đơn xin thị thực Hôn phu/ Hôn thê phải nộp đơn DS-156 và đơn DS-156E dành cho thị thực Hợp tác Thương Mại/ Đầu Tư theo Hiệp ước.
Mọi thắc mắc liên quan đến mẫu đơn DS-160, vui lòng nhấp vào đây.

BƯỚC 2: Đóng phí xin thị thực

BƯỚC 3: Chuẩn bị một hình thị thực cỡ 5cm x 5cm nếu đương đơn không tải được hình kỹ thuật số vào mẫu đơn DS-160. Mang theo hình thẻ này khi đi phỏng vấn. Vui lòng nhấp vào đây để biết về tiêu chuẩn hình thẻ.

BƯỚC 4: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

BƯỚC 5: Sử dụng hộ chiếu còn hiệu lực. Đương đơn phải sử dụng hộ chiếu còn hiệu lực cho thời gian dự kiến lưu trú tại Hoa Kỳ.

BƯỚC 6: Đăng ký hẹn phỏng vấn qua mạng: Nhấp vào đây để đăng ký ngày phỏng vấn thông qua hệ thống đặt hẹn phỏng vấn trực tuyến của chúng tôi. Để có thêm thông tin hướng dẫn về hệ thống đăng ký cuộc hẹn trực tuyến, kể cả đề nghị phỏng vấn sớm, nhấp vào đây.

LƯU Ý: Mỗi đương đơn chỉ được đặt một cuộc hẹn cho mỗi lần phỏng vấn. Nếu đương đơn nào đặt nhiều hơn một cuộc hẹn thì tất cả các cuộc hẹn phỏng vấn của đương đơn đó sẽ bị huỷ trên hệ thống.

QUY ĐỊNH ĐĂNG KÝ CUỘC HẸN DÀNH CHO SINH VIÊN (THỊ THỰC F-1, M-1) VÀ KHÁCH TRAO ĐỔI (THỊ THỰC J-1): Đương đơn có thể trang web Tổng Lãnh Sự để nộp đơn xin phỏng vấn sớm nếu như trên hệ thống không còn cuộc hẹn nào kịp ngày nhập học của đương đơn. Những đương đơn đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây mới có thể nộp đơn xin phỏng vấn sớm:
Đương đơn là sinh viên (thị thực F-1, M-1) chưa từng bị từ chối cấp thị thực du học trong 12 tháng vừa qua.
Đương đơn là sinh viên xin cấp lại thị thực đã hết hạn.
Đương đơn là khách trao đổi (thị thực J-1) chưa từng bị từ chối cấp thị thực trao đổi văn hoá trong 12 tháng vừa qua.

BƯỚC 7: Đến Lãnh sự quán tham dự phỏng vấn
Đương đơn nên đến Lãnh Sự Quán không sớm hơn 20 phút so với giờ hẹn phỏng vấn.
Nếu được cấp thị thực, đương đơn sẽ được nhận lại hộ chiếu cùng thị thực thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong vòng 3 ngày làm việc. Lệ phí chuyển phát nhanh là 30.000 hoặc 50.000 đồng tuỳ thuộc vào địa điểm chuyển phát. Lệ phí này phải trả bằng tiền mặt, tiền đồng Việt Nam. Nếu bị từ chối cấp thị thực, đương đơn sẽ được trả lại hộ chiếu cùng những giấy tờ cần thiết khác ngay sau cuộc phỏng vấn. Vui lòng xem mục Điều Khoản Từ Chối Cấp Thị Thực trên trang web của chúng tôi để có thêm thông tin. Đương đơn xin thị thực không di dân phải trực tiếp mang các giấy tờ cần thiết đến cuộc phỏng vấn. Những giấy tờ được gửi tới Lãnh Sự Quán mà không có sự hiện diện của đương đơn sẽ không được xem xét và người gửi sẽ không nhận được thư xác nhận.
Have a good one!
(Source: US Consulate Ho Chi Minh city)
Tommy Bảo - Yêu Tiếng Anh

No comments:

Post a Comment

♥ You are highly recommended to use Google or Facebook accounts to jot a few comments down if you have any further questions or concerns. Don't forget to check on "Notify me" at the bottom-right corner of the comment box to keep tracking your comment replies.
♥ Share to be shared - if you want to share any of your own thoughts to this blog's readers, please don't hesitate to reach me here. Many Thanks!
Have a good one!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...