We need your funds

August 20, 2013

Xin Cấp Lại Visa Du Học Mỹ


Đương đơn được cấp thị thực không di dân mang quốc tịch Việt Nam, có thể xin cấp lại thị thực vào vào thời gian sớm nhất trong vòng 3 ngày, không cần đến dự phỏng vấn trực tiếp hoặc lấy dấu vân tay, bằng cách nộp đơn trực tiếp tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh vào các giờ quy định (thứ ba, thứ tư và thứ năm từ 8 giờ đến 11 giờ sáng). Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ không xem xét hồ sơ xin cấp lại thị thực qua đường bưu điện. Tuy nhiên đương đơn vẫn có thể tiếp tục gởi đơn đến Đại sứ quán Hà Nội qua đường bưu điện.
Ai có đủ tiêu chuẩn cho chương trình nộp hồ sơ trực tiếp tại Lãnh sự? 

Đương đơn cần phải hội đủ các đủ điều kiện sau đây để có thể sử dụng chương trình cấp lại thị thực bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh:

1. Đương đơn không có kế hoạch du lịch Hoa Kỳ hoặc sử dụng hộ chiếu trong vòng 5 ngày làm việc kế tiếp.

2. Đương đơn là công dân Việt Nam.

3. Đương đơn hiện đang sinh sống tại Việt Nam.

4. Đương đơn hiện đang có thị thực không di dân vẫn còn hiệu lực hoặc đã  hết hạn dưới 12 tháng

5. Đương đơn nộp đơn xin thị thực cùng loại với loại thị thực điện tử không di dân trước đây (lưu ý: thị thực điện tử là loại được cấp cho đương đơn trên 14 tuổi đã được lấy dấu vân tay mười ngón).

6. Thị thực gần đây nhất của đương đơn được cấp là thị thực có giá trị tối đa (thị thực vào Hoa Kỳ hầu hết có thời hạn sử dụng tối đa là nhiều lần trong 12 tháng).

7. Sinh viên rời khỏi Hoa Kỳ không quá 5 tháng ngoại trừ các hoạt động tại nước ngoài có liên quan đến khoá học của đương đơn.

8. Đương đơn không trả lời “CÓ” cho bất kỳ các câu hỏi nào về an ninh của mẫu đơn DS-160 và đương đơn không bị từ chối cấp thị thực vào lần phỏng vấn gần đây nhất.

Đương đơn không đáp ứng những yêu cầu trên nên đặt hẹn trên mạng để được tham dự phỏng vấn thị thực. Để biết thêm thông về việc đặt hẹn phỏng vấn xin thị thực, vui lòng xem Thủ tục nộp đơn xin thị thực

Tôi cần phải nộp những giấy tờ gì?

1. Hộ chiếu của đương đơn phải còn ít nhất một trang trống dành cho thị thực và hộ chiếu phải có hiệu lực cho thời gian dự kiến lưu trú tại Hoa Kỳ.

2. Hộ chiếu cũ có thị thực Hoa Kỳ trong trường hợp hộ chiếu hiện thời không có thị thực Hoa Kỳ được cấp trước đây. Nếu hộ chiếu cũ bị mất hoặc thất lạc, vui lòng cung cấp giấy xác nhận được cơ quan thẩm quyền cấp cho trường hợp mất hoặc thất lạc hộ chiếu.

3. Trang xác nhận đơn xin thị thực DS-160 có mã vạch. Đơn này cũng đã được điền hoàn tất và nộp trực tuyến tại trang web DS-160

4. Một (1) tấm hình thẻ cỡ hình làm hộ chiếu chụp trên phông nền màu trắng, lộ rõ hai tai và được chụp trong vòng 6 tháng gần đây.

5. Biên lai đóng phí xin cấp thị thực (cả hai liên- hồng và vàng). Vui lòng tham khảo thêm thông tin đóng phí tại trang lệ phí xin cấp thị thực

6. Phong bì EMS có ghi địa chỉ đương đơn đã trả phí trước. Vui lòng tham khảo thêm thông tin về dịch vụ phát chuyển nhanh tại trang web Dịch Vụ EMS

Dành cho sinh viên và khách trao đổi văn hoá

1. Bảng gốc đơn I-20 hoặc DS-2019

2. Bảng điểm của du học sinh

Dành cho khách làm việc theo giấy bảo lãnh

Copy hoặc bảng gốc mẫu đơn I-797 hoặc I-129 được chấp thuận.
Đương đơn xin thị thực loại L theo giấy bảo lãnh không xác định (blanket L), được cấp mới, phải chuẩn bị thêm số tiền 500 đô la Mỹ để nộp tại Lãnh Sự quán. Cơ quan tuyển dụng sẽ xác nhận về yêu cầu đóng phí này với đương đơn.

Dành cho thuỷ thủ đoàn và đội bay

Hợp đồng đã được ký với cơ quan tuyển dụng
Giấy xác nhận việc làm do cơ quan tuyển dụng cấp

Các đương đơn không có đủ những giấy tờ nêu trên nên làm cuộc hẹn để được phỏng vấn trực tuyến tại Lãnh sự. Để biết thêm thông tin thủ tục hẹn phỏng vấn xin thị thực, vui lòng tham khảo Thủ tục nộp đơn xin thị thực.

Làm thế nào để sử dụng dịch vụ nộp đơn xin thị thực trực tiếp tại Lãnh sự quán?

Các đương đơn hội đủ những điều kiện yêu cầu có thể nộp các giấy tờ nêu trên trực tiếp tại cửa sổ phòng Thông Tin - bên cạnh cổng vào Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại đường Lê Duẩn vào lúc 8:00 đến 10:00 giờ sáng các ngày thứ ba, thứ tư và thứ năm. Các đơn xin thị thực không nộp theo đúng giờ qui định nêu trên sẽ không được chấp nhận. Đơn xin thị thực nộp trực tiếp tại Lãnh sự sẽ được xem xét và thông báo kết quả trong thời gian từ ba đến năm ngày làm việc. Tuy nhiên, Lãnh sự quán cũng có thể yêu cầu đương đơn quay trở lại Lãnh sự để được phỏng vấn trực tiếp trong trường hợp cần được bổ sung thêm các thông tin.

Have a good one!
(Source: US Consulate Ho Chi Minh city)
Tommy Bảo - Yêu Tiếng Anh

No comments:

Post a Comment

♥ You are highly recommended to use Google or Facebook accounts to jot a few comments down if you have any further questions or concerns. Don't forget to check on "Notify me" at the bottom-right corner of the comment box to keep tracking your comment replies.
♥ Share to be shared - if you want to share any of your own thoughts to this blog's readers, please don't hesitate to reach me here. Many Thanks!
Have a good one!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...