We need your funds

December 26, 2012

Phỏng Vấn Xin Visa Du Học Mỹ (Part 1)

Yêu Tiếng Anh - Du học Mỹ là niềm mơ ước của hầu hết các học sinh, sinh viên Việt Nam, ai cũng muốn có một tương lai tươi sáng sau khi tốt nghiệp tại một trường Đại Học danh tiếng của Mỹ. Để được đi du học Mỹ, ngoài việc được nhà trường mà các bạn chọn học chấp nhận và cấp thư mời học (hay còn gọi là I-20) thì các bạn phải vượt qua buổi phỏng vấn với các viên chức Lãnh sự quán Mỹ để có visa (Ngươì Việt mình hay nói đùa là "Cửa tử thần"). Vậy các bạn cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn này? Để tiện việc theo dõi của các bạn, Admin sẽ trình bày từng phần rõ ràng từ lúc xin I-20 đến khi nhận Visa F1. Phần 1, Admin xin trình bày cách xin I-20. Download bài viết này tại đây. Thân!
  • Có 2 cách xin I-20, hoặc là nói chuyện trực tiếp hoặc là qua email. Nếu bạn có người thân ở Mỹ thì bạn có thể nhờ họ đến trường để xin I-20 giùm bạn, nếu không thì bạn có thể gọi điện trực tiếp vào trường xin gặp Nhân viên phụ trách sinh viên quốc tế (F-1 Student Advisor), hoặc bạn có thể email để nói chuyện cũng được.
  • Sau khi bạn tiếp cận được F-1 Student Advisor, họ sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu đơn (Forms) để bạn điền vào và gửi lại cho họ. Những mẫu đơn này sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu ở mỗi trường, nhưng tựu chung vẫn là một số giấy tờ chính như sau:
1. International Student Application FormĐơn xin nhập học của du học sinh (trong đơn này bạn phải điền địa chỉ cư trú tại Việt Nam để họ có thể liên lạc khi cần thiết).
2. Financial Responsibility Statement FormĐơn kê khai chứng minh khả năng tài chính (mức tài chính sẽ được qui định cụ thể tùy theo ngành học, trường học mà bạn tham gia).
3. Maintaining F-1 Status FormĐơn duy trì tình trạng du học sinh.
4. Orientation Form: Đơn định hướng du học sinh mới.
5. Two Types of Financial DocumentsCung cấp hai loại giấy tờ xác minh tài chính(phải được dịch ra Tiếng Anh, đơn vị tiền tệ là USD, và vừa được cấp không quá 4 tháng)
  • Nếu bạn có người tài trợ thì bạn cung cấp tên của người tài trợ, chức vụ công tác, mức lương, giấy tờ chứng minh thuế thu nhập.
  • Số dư tài khoản (không phải tài khoản hưu trí) phải được gửi ít nhất 3 tháng liên tục tính tới thời điểm xin I-20 và thể hiện số tiền tối thiểu theo qui định của trường, ngành học, chương trình học. 
6. Copy of High School Graduation/Diploma Certificate or Copy of University Transcript: Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT (nếu xin học Đại Học), Bằng Tốt Nghiệp Đại Học hoặc Bảng Điểm Đại Học (nếu xin học Cao Học).
7. Copy of Passport: Bản sao Hộ Chiếu
8. Picture ID of Sponsor: Một tấm hình của người tài trợ (theo chuẩn của Hộ Chiếu 5x5).
9. Letter from Applicant: Thư xin nhập học của du học sinh (Sinh viên tự viết nói vài điều về việc tại sao muốn học trường này, ai giới thiệu, ai sẽ là người chuyển và nhận hồ sơ của bạn tại Mỹ, tốt nhất là người nhà (không phải các công ty du học), nói về niềm mơ ước của bạn, mục tiêu và sở thích của bạn...)
10. Copy of Toefl CertificateBản sao bằng Toefl (nếu có) theo qui định của trường.
  • Sau khi bạn hoàn tất 10 loại giấy tờ cần thiết này, bạn hãy scan thành một file duy nhất (đặt tên file  theo thứ tự Last Name-Middle Name-First Name-Application) nhưng nhớ scan theo thứ tự giấy tờ mà trường yêu cầu để họ xử lý hồ sơ của bạn được nhanh chóng, hơn nữa đảm bảo hồ sơ của bạn sẽ không bị thất lạc. Sau đó bạn gửi email kèm file đính kèm cho F-1 Student Advisor. Bây giờ bạn nhớ check email thường xuyên để xem kết quả thông báo của trường có chấp nhận cấp I-20 cho bạn hay không.
Have a good one!

Tommy Bảo - Yêu Tiếng Anh

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay !
    Mình xin chia sẽ thêm 1 thư viện tài liệu luận văn miễn phí giành cho sinh viên :)
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Thư Viện Chia Sẽ Tài Liệu Luận Văn - Hỗ trợ Download Miễn Phí - Với Hàng triệu tài liệu đầy đủ tất cả các chuyên nghành
    Website: http://luanvanthacsikinhte.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Luận Văn Thạc Sĩ Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh Tại TPHCM
    Click vào Keywords: van thac si hoach dinh chien luoc kinh doanh tai tphcm

    ReplyDelete

♥ You are highly recommended to use Google or Facebook accounts to jot a few comments down if you have any further questions or concerns. Don't forget to check on "Notify me" at the bottom-right corner of the comment box to keep tracking your comment replies.
♥ Share to be shared - if you want to share any of your own thoughts to this blog's readers, please don't hesitate to reach me here. Many Thanks!
Have a good one!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...